Ô Tô Việt Giảm 20% Trong Năm 2018

【Dịch Vụ】❎❤️➤ Ô Tô Việt Giảm 20% Trong Năm 2018 –  Cơ Hội Mới Cho Người Tiêu Dùng ❎❎ Ô tô Việt giảm giá nhờ các chính sách ưu đãi thuế và khuyến khích nội địa hóa. Đọc ngay để biết cách ô tô Việt có thể cạnh tranh mạnh mẽ với xe nhập khẩu.

Ô Tô Việt Giảm 20% Trong Năm 2018

Ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi các chính sách về thuế và nhập khẩu liên tục được điều chỉnh. Đặc biệt, Nghị định số 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đã khiến nhiều người cho rằng ô tô nhập khẩu sẽ khó có thể tràn vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, những quy định nghiêm ngặt về nhập khẩu xe và linh kiện cùng các hàng rào kỹ thuật có thể khiến xe nhập khẩu không còn là lựa chọn giá rẻ cho người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, sự thay đổi trong chính sách thuế và các ưu đãi cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất ô tô trong nước có thể mở ra cơ hội giảm giá ô tô sản xuất trong nước, tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ với xe nhập khẩu.

Ô Tô Việt Giảm 20% Trong Năm 2018

Những Chính Sách Mới Tác Động Đến Ngành Ô Tô

1. Hàng Rào Kỹ Thuật và Thuế Nhập Khẩu Ô Tô

Theo Nghị định số 116/2017/NĐ-CP, quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô tại Việt Nam ngày càng khắt khe hơn, khiến xe nhập khẩu phải đối mặt với không ít khó khăn. Các rào cản kỹ thuật và quy định kiểm tra nghiêm ngặt đang được thiết lập, khiến các mẫu xe nhập khẩu không dễ dàng vào thị trường Việt Nam như trước đây. Cùng với đó, thuế tính giá trị nhập khẩu ô tô có thể sẽ được điều chỉnh và tăng lên, làm cho giá của xe nhập khẩu không còn rẻ như mong đợi.

2. Thuế Nhập Khẩu Linh Kiện Ô Tô Từ ASEAN

Một trong những thay đổi quan trọng khác là việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ các quốc gia ASEAN xuống còn 0% từ năm 2018. Đây là một bước đi quan trọng, giúp các doanh nghiệp (DN) trong nước giảm chi phí sản xuất, từ đó có thể giảm giá thành sản phẩm. Hiện tại, khoảng 70-80% bộ linh kiện ô tô tại Việt Nam được nhập khẩu từ ASEAN, với phần còn lại nhập từ các khu vực ngoài ASEAN chịu thuế cao hơn. Điều này sẽ giúp giảm giá thành linh kiện, đồng nghĩa với việc giá xe trong nước sẽ có cơ hội giảm theo.

3. Các Chính Sách Ưu Đãi Đối Với Doanh Nghiệp Ô Tô Trong Nước

Bên cạnh giảm thuế nhập khẩu linh kiện, Bộ Tài chính cũng đưa ra một số đề xuất đáng chú ý. Cụ thể là việc không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước, bao gồm linh kiện nội địa hóa, công lao động, khấu hao máy móc và nhà xưởng. Điều này sẽ tạo ra một ưu đãi lớn cho các DN ô tô trong nước, khuyến khích các DN tăng cường tỷ lệ nội địa hóa linh kiện. DN nào có khả năng sử dụng nhiều linh kiện nội địa và đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại sẽ hưởng lợi nhiều nhất.

4. Các Chính Sách Khuyến Khích Đầu Tư Và Tăng Cường Sản Xuất

Ngoài các chính sách thuế, Chính phủ cũng đề xuất điều chỉnh thuế thu nhập DN đối với các dự án sản xuất, lắp ráp ô tô có quy mô lớn, không phân biệt địa bàn đầu tư. Đồng thời, các chính sách tín dụng đầu tư cũng được áp dụng cho các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, giúp các DN dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ô Tô Việt Giảm 20% Trong Năm 2018

Dự Báo Giá Xe Trong Nước Sẽ Giảm Đáng Kể Từ 2018

1. Giảm Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt và Tăng Nội Địa Hóa

Một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm giá xe trong nước chính là việc không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước. Theo tính toán, một chiếc ô tô có dung tích 2.0L sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 40%. Nếu DN nhập khẩu nguyên chiếc, với giá 10.000 USD, thuế phải chịu là 4.000 USD. Tuy nhiên, nếu DN sử dụng bộ linh kiện trong nước trị giá 8.000 USD, thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 3.200 USD, và nếu tỷ lệ nội địa hóa linh kiện tăng lên, mức thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm thêm.

Theo ước tính, nhờ những chính sách này, giá xe sản xuất trong nước có thể giảm khoảng 20%, giúp tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

2. Cạnh Tranh Với Xe Nhập Khẩu

Nhờ vào các ưu đãi thuế và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, các DN sản xuất ô tô trong nước sẽ có cơ hội giảm giá xe, mang lại sự cạnh tranh trực tiếp với xe nhập khẩu. Mặc dù xe nhập khẩu vẫn có thể vào thị trường Việt Nam, nhưng với mức thuế cao và các quy định khắt khe, giá xe nhập khẩu có thể không còn là lợi thế lớn như trước.

Kết Luận: Ngành Ô Tô Việt Giảm Giá Mạnh Đang Tạo Ra Cơ Hội Mới

Với những chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô trong nước, dự báo giá ô tô sản xuất trong nước sẽ giảm đáng kể từ 2018. Chính sách này không chỉ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của ô tô Việt Nam mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nội địa. Các DN ô tô sẽ được khuyến khích đầu tư vào công nghệ hiện đại, tăng tỷ lệ nội địa hóa linh kiện và mở rộng sản xuất. Với các thay đổi này, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ giá xe giảm và chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Bài viết được biên soạn bởi: Trung tâm đồ chơi xe hơi Thành Phát Auto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *